Monday, July 8, 2019

5 ที่เที่ยวจังหวัดสุราษฏร์ธานี ที่คุณต้องไปเยือน!


5 ที่เที่ยวจังหวัดสุราษฏร์ธานี อัญมณีแห่งภาคใต้ที่คุณต้องทึ่ง!

1.เกาะนางยวน

หากไม่ได้ไปเที่ยวทะเลเลยก็ดูเหมือนจะยังมาไม่ถึง เกาะนางยวนนั้นเป็นเกาะเล็กๆอยู่ใกล้ๆ กับเขาเต่าที่ความสวยงามของวิวนั้นไม่เล็กเหมือนอาณาบริเวณโดยรอบเกาะเลย ความพิเศษของเกาะนางยวนก็คือจะเป็นเกาะเล็กๆ 3 เกาะที่ถูกเชื่อมโยงถึงกันด้วยสันทรายตรงกลางที่เป็นเอกลักษณ์ 1 เดียวในโลก เมื่อมองจากจุดชมวิวลงไปด้านล่างคุณจะได้เห็นสุดยอดวิวที่มีความสวยงามที่ได้รับการยกย่องให้เป็น 1 ใน 10 เกาะที่สวยที่สุดติดอันดับโลก

เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน
ค่าเข้า : มีค่าโดยสารเรือจากท่าเรือเกาะเต่าคนละ 350 บาท

2. เกาะเต่า

เกาะเต่านั้นเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของจังหวัดสุราษฏร์ธานี เป็นเกาะเล็กๆ ที่มีลักษณะคล้ายเมล็ดถั่วล่องลอยอยู่ใจกลางทะเล มีชายหาดมากถึง 11 แห่งไว้รอต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกไลฟ์สไตล์เช่น หาดทรายรี เหมาะสมกับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการกินดื่ม พบปะสังสรรค์ หาดฟรีด้อม เหมาะสมกับนักท่องเที่ยวสายชิลที่ต้องการความเงียบสงบและเป็นส่วนตัว เกาะเต่านั้นเป็นเกาะที่ได้ชื่อว่ามีโลกใต้น้ำที่สวยที่สุดในประเทศไทย เหมาะกับกิจกรรมดำน้ำทั้งลึกและตื้น มีสัตว์ทะเลน้อยใหญ่และปะการังสวยงามสมบูรณ์แบบ


เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน
ค่าเข้า : มีค่าโดยสารเรือข้ามเกาะหลายระดับราคา เริ่มตั้งแต่ 450 – 600 บาท

3. เขาสก หรือ เขื่อนรัชชประภา (เขื่อนเชี่ยวหลาน)

ขื่อนรัชชประภาหรือที่เรารู้จักกันในชื่อของเขื่อนเชี่ยวหลาน สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตที่สุดในจังหวัดสุราษฏร์ธานี  มีทัศนียภาพสวยงาม ไปด้วยภูเขาและชะง่อนผาหินปูนที่โอบล้อมอยู่โดยรอบ ไฮไลท์เด็ดของเขื่อนเชี่ยวหลานนั้นก็คือ หินสามเกลอ หรือที่รู้จักกันในนามของกุ้ยหลินเมืองไทยและกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการดำน้ำดูฝูงปลาและปะการังไปจนถึงการพายเรือคายัคก็เป็นกิจกรรมที่ได้รับความนิยมไม่น้อย นอกจากนี้ที่เขื่อนเชี่ยวหลานยังมีที่พักเก๋ๆ กลางเขื่อนเอาไว้ให้คุณนอนเอกเขนกและทอดอารมณ์ดื่มดำความสวยงามของที่นี่

เวลาเปิด – ปิด : ทุกวันตั้งแต่  9.00 – 16.00 น.
ค่าเข้า : มีหลายระดับราคาตั้งแต่
  • แพ็คเก็จ 2 วัน 1 คืน ราคาเริ่มต้นที่ 1,000 บาท ขึ้นไป
  • แพ็คเก็จ 3 วัน 2 คืน ราคาเริ่มต้นที่ 2,000 บาท ขึ้นไป

4. ตลาดน้ำประชารัฐ บางใบไม้


เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมสูงสุดในจังหวัดสุราษฏร์ธานี ตลาดน้ำประชารัฐนั้นเกิดขึ้นจากความร่วมแรงร่วมใจของชาวบ้านบางใบไม้ ซึ่งเป็นชุมชนเล็กๆ ที่มีเสน่ห์และความน่าสนใจไม่แพ้สถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ เลย คุณสามารถเดินเล่นชิลๆ ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศคึกคักของชาวบ้าน แวะชิมอาหารพื้นบ้านและช้อปปิ้งผลิตภัณฑ์ของชุมชนแห่งนี้ได้ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมล่องเรือชมความงดงามและเงียบสงบของแม่น้ำร้อยสาย

เวลาเปิด – ปิด : อาทิตย์  9.00 – 15.00 น.
ค่าเข้า : ฟรี

5. เกาะพงัน


ด้วยความห่างไกลของเกาะที่ต้องใช้เวลาเดินทางนานนับชั่วโมง ทำให้เกาะพงันนั้นยังมีธรรมชาติที่สวยงามอุดมสมบูรณ์และเงียบสงบเพราะแทบไม่ได้รับการรบกวนจากมนุษย์มากนัก ไฮไลท์เด็ดที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ดั้นด้นเดินทางมาถึงเกาะพะงันแห่งนี้ก็คือการเข้าร่วมฟูลมูนปาร์ตี้ โดยฟูลมูนปาร์ตี้นั้นจะจัดขึ้นเดือนละ 2 ครั้งในคืนพระจันทร์เต็มดวง โดยชาวบ้านจะเนรมิตรให้หาดริ้นเป็นสถานที่แฮงเอ้าท์


เวลาเปิด – ปิด : แล้วแต่กำหนดการแต่ละเดือน
ค่าเข้า : มีค่าโดยสารเรือหลายระดับราคา ขึ้นอยู่กับระยะทางตั้งแต่ 120 – 960 บาท   

https://blog.traveloka.com/th/local-travel/attractions-suratthani/

No comments:

Post a Comment